Kiến thức chỉ có được qua tư duy của con người ''

Ngày 01 tháng 08 năm 2014

ĐĂNG NHẬP TÀI KHOẢN

 » Tin tức

Tin tức

Cập nhật lúc : 19:01 21/01/2013  

TĂNG CƯỜNG VÀ PHỔ CẬP CÁC VÒNG THI TỰ LUYỆN OLYMPIC TIẾNG ANH TRÊN INTRNET – NÉT MỚI TRONG CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY – HỌC NGOẠI NGỮ CỦA TRƯỜNG PHỔ THÔNG HUẾ STAR


TĂNG CƯỜNG VÀ PHỔ CẬP CÁC VÒNG THI TỰ LUYỆN OLYMPIC TIẾNG ANH TRÊN INTRNET – NÉT MỚI TRONG CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY – HỌC NGOẠI NGỮ CỦA TRƯỜNG PHỔ THÔNG HUẾ STAR

TĂNG CƯỜNG VÀ PHỔ CẬP CÁC VÒNG THI TỰ LUYỆN OLYMPIC TIẾNG ANH TRÊN INTRNET – NÉT MỚI TRONG CÔNG TÁC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY – HỌC NGOẠI NGỮ CỦA TRƯỜNG PHỔ THÔNG HUẾ STAR

 

           Nói đến Trường Phổ Thông Huế Star, không ai là không ca ngợi và đánh giá cao các hoạt động và những biên pháp tích cực của Hội Đồng Quản Trị, của Ban Giám Hiệu và của Hội Đồng Giáo Dục Nhà Trường đã thực hiện từ trước đến nay để nâng cao chất lượng dạy và học và để tự khẳng định vị thế của Trường.

           Mặc dù được thành lập cách đây chỉ gần 4 năm nhưng toàn Trường đã nhanh chóng tự hoàn thiện mình trên cơ sở những định hướng phát triển đúng đắn theo mô hình của một trường phổ thông quốc tế  vận dụng vào điều kiện thực tiễn của tỉnh Thừa Thiên Huế và Trường cũng đã có những bước tiến nhảy vọt rất vững chắc, rất cách mạng để sánh vai cùng các trường THCS và THPT tiên tiến hàng đầu của Tỉnh nhà.

           Thực hiện theo Đề án dạy - học ngoại ngữ đến năm 2020 của Bộ Giáo Dục & Đào Tạo; song song với việc chuẩn hóa và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên theo khung năng lực của chuẩn Châu Âu (Cambridge), Nhà Trường và Tổ Ngoại Ngữ đã triển khai nhiều nhiều hoạt động và nhiều biện pháp mang tính chiến lược lâu dài cũng như trước mắt để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ Tiếng Anh cụ thể như: đẩy mạnh các hoạt động thao giảng, dự giờ, thăm lớp; nâng cao hiệu quả sinh hoạt của Tổ chuyên môn theo chuyên đề; phát huy việc ứng dụng CNTT, các phần mềm dạy học ngoại ngữ hiện đại và các PPDH tích cực vào dạy-học; xây dựng ngân hàng Đề Kiểm Tra để tiến hành các lần kiểm tra định kỳ chung cho toàn trường; thực hiện Kiểm Định Chất Lượng các kỹ năng ngoại ngữ (Nghe, Nói, Đọc, Viết của học sinh để có kế hoạch bổ cứu trong phương pháp dạy học của giáo viên các lớp v.v….Đặc biệt nhất trong tất cả đó là:“Tăng cường và phổ cập cho 100% học sinh trong toàn trường được trực tiếp tham gia các vòng thi tự luyện Olympic Tiếng Anh trên Internet” để học sinh tự rèn luyện và chính các em sẽ tự kiểm tra các kỹ năng tiếng Anh của mình.

           Ngay từ đầu năm học trong phương hướng chỉ đạo chung, Ban Giám Hiệu Nhà Trường và Tổ Ngoại Ngữ đã có định hướng cụ thể cho quý thầy cô giáo giảng dạy bộ môn Tiếng Anh về việc phát huy tinh thần các đội tuyển thi Olympic Tiếng Anh trên Internet năm trước để đúc rút kinh nghiệm và nhân rộng cho phong trào thi Olympic Tiếng Anh  trên Internet (IOE) của năm nay với chỉ tiêu là 100% học sinh phải tham gia có hiệu quả.

            Phong trào thi Olympic Tiếng Anh trên Internet đã được toàn trường hưởng ứng một cách nồng nhiệt và lan tỏa một cách toàn diện; từ chỗ là một sân chơi trí tuệ tự nguyện đã trở thành một nhu cầu thực hành luyện tập rất bức thiết đối với học sinh. Hằng tuần ở các lớp từ lớp 6 dến lớp 12; dưới sự phân công và hướng dẫn của quý thầy cô giáo giảng dạy môn Tiếng Anh trên lớp, các em học sinh được sử dụng từ 1 đến 2 tiết học bồi dưỡng thực hành tiếng học vào buổi chiều để đến Phòng Thực Hành Nghe – Nói (Lab) để cùng tham gia thi IOE các vòng tự luyện.

             Trong năm học mới  2012 – 2013 này, với sự diều chỉnh và đổi mới cả về nội dung lẫn hình thức của các vòng thi và đề thi trong đó đặc biệt có các bài thi về ký năng Nghe (Listening) rất hấp dẫn; cái tên gọi “IOE” đã thực sự thu hút và tạo cho các em học sinh của Trường PT Huế Star những niềm say mê cháy bỏng. Các em học sinh đã thực hiện thi theo đơn vị lớp từ vòng 1 cho đến vòng thứ 13 để được chọn đi thi cấp Trường, rồi lại tiếp tục các vòng thi tự luyện để đạt vòng thi thứ 20 với các số điểm cao đúng chuẩn theo cấp độ lớp để được chọn đi thi cấp Thành Phố đối với các em khối THCS. Sau khi thi cấp Thành Phố các em khối THCS lại tiếp tục tham gia các vòng thi tự luyện, phấn đấu đạt vòng thi 25 với số điểm cao để cùng với các anh chị khối THPT tham gia thi IOE cấp Tỉnh và cao hơn nữa là thi cấp Quốc gia.

             Sau mỗi tiến trình thi ở các vòng tự luyện, các em  học sinh được yêu cầu ghi lại những câu hỏi mà các em chưa làm được hoặc làm sai để báo cáo lại với thầy cô giáo bộ môn để được giải đáp và rồi sẽ cùng trao đổi, thảo luận tại Nhóm mình học tập trong các tiết thực hành kế tiếp. Với phương pháp học tập, làm việc và hợp tác theo Nhóm các em đã dần dần cùng giúp nhau giải quyết các khó khăn về kiến thức và nâng cao được kỹ năng thực hành giao tiếp tiếng Anh một cách vững chắc.

            Kết quả sau vòng thi Cấp Lớp đã có 71 học sinh đã vượt qua vòng thi thứ 13 để được dự thi Cấp Trường. Con số 71 tuy có vẻ khiêm tốn nhưng tính trên tổng số học sinh toàn trường là 240 em thì lại là một kết quả rất đáng phấn khởi, rất đáng tự hào.

            Từ giã vòng thi Cấp Trường, các em trong đội tuyển IOE cấp THCS lại được chọn tham gia thi Cấp Thành Phố với số điểm chuẩn do Phòng Giáo Dục & Đào Tạo TP Huế quy định. Cụ thể là;

            Khối Lớp 6: 580 điểm trở lên (có 2 em: Đại Bình, Daniela)

            Khối Lớp 7: 1200 điểm trở lên (có 1 em: Bảo Hưng)

            Khối Lớp 8: 750 điểm trở lên (có 5 em: Bảo Hân, Gia Khánh, Bảo Ngọc, Anh Thư, Quang Vinh)

            Khối Lớp 9: 900 điểm trở lên (có 1 em: Phạm Minh Trí).

            Đối với khối THPT đã có 16 em đạt điểm thi cấp Trường từ 300 trở lên và các em cũng đang tích cực tham gia các vòng thi tự luyện để đạt vòng thi thứ 25 và được chọn thi cấp Tỉnh. Cụ thể là:

            Khối 10:  có 1 em (Đức Anh); Khối 11: có 8 em ( Ngọc An, Thái Hà, Tấn Hải, Trung Hiếu, Phương Huyền,Tường Vi, Bá Việt, Thu Uyên. Khối 12: có 7 em ( Uyên Châu, Như Hà, Thảo Ngân, Thiên Thanh, Thùy Trang, Minh Trường, Nhật Thanh).

 

             Có thể nói rằng, bên cạnh các hoạt động nâng cao chất lượng mang tính phổ biến đã được các trường áp dụng thì việc tăng cường và phổ cập 100%  học sinh được tham gia các vòng thi tự luyện Olympic Tiếng Anh trên Internet đã thực sự góp phần nâng cao chất lượng dạy – học một cách bền vững, sâu sát và mang tính cá thể hóa, phục vụ cho quyền lợi học tập của từng đối tượng học sinh và càng thúc đẩy nhanh tiến độ của quy trình “Dạy học phân hóa theo chất lượng học sinh” đã và đang được Nhà Trường Phổ Thông Huế Star đề ra.

                                                                                   

 

                                                                                                                                      Lê Văn Ngọc Hân

 

 

 

 

 

 

Số lượt xem : 410

Chưa có bình luận nào cho bài viết này



Các tin khác